trang chủ tin tức xe Tin tức thị trường Cận cảnh Hyundai Kona EV trước thời điểm ra mắt

Cận cảnh Hyundai Kona EV trước thời điểm ra mắt

Biến thể thuần điện của Hyundai Kona sẽ được chính thức trình làng vào cuối tháng 3.

Hyundai Kona EV anh 1

Hyundai vừa đăng tải một video giới thiệu chi tiết hơn về biến thể thuần điện của Hyundai Kona. Trong đó, các thiết kế ngoại thất và nội thất của mẫu SUV chạy điện hạng B được mô tả cận cảnh, mang lại cái nhìn tương đối đầy đủ về Kona EV trước khi Hyundai chính thức trình làng toàn cầu vào cuối tháng 3.

Hyundai Kona EV anh 2

Ở thế hệ tiếp theo, toàn bộ phiên bản Hyundai Kona đều có thiết kế đầu xe khá tương đồng khi có sự xuất hiện của một dài đèn LED định vị ban ngày trải dài chiều rộng của nắp ca-pô. Cụm đèn pha thiết kế phân tầng được đặt tách biệt bên dưới, còn phần cản trước có đôi chút tinh chỉnh để tạo nên sự khác biệt so với những biến thể sử dụng động cơ đốt trong. Đáng chú ý, cổng sạc trên Kona EV cũng được hãng đưa lên phía đầu xe.

Hyundai Kona EV anh 3

Bên trong khoang lái, một màn hình kép kích thước 12,3 inch được bố trí phía sau vô lăng. Kona EV sẽ được trang bị điều hòa tự động 2 vùng, ghế sưởi, cổng sạc USB-C, đế sạc không dây và cả hệ thống đèn viền.

Hyundai Kona EV anh 4

Đáng chú ý, hãng ôtô Hàn Quốc đã chuyển vị trí cần số trên Kona ra phía sau vô lăng. Điều này giúp Hyundai có thể tối ưu không gian giữa 2 ghế hàng trước, đồng thời tạo ra khả năng vận hành tốt hơn cho tài xế. Hyundai cũng xác nhận Kona EV sở hữu nhiều tính năng hỗ trợ lái xe như Cruise Control thông minh (NSCC) hay hỗ trợ lái trên cao tốc (HDA).

Hyundai Kona EV anh 6

Theo Hyundai, các phiên bản Kona 2024 sở hữu không gian cabin rộng rãi hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Khi gập hàng ghế thứ hai, tổng dung tích chứa đồ của Kona EV có thể tăng lên thành 723 lít.

Hyundai Kona EV anh 7

Chi tiết động cơ của Hyundai Kona EV vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho hay Kona EV sẽ chia sẻ thông số kỹ thuật với Kia Niro EV. Hiện, mẫu EV của Kia sở hữu động cơ điện sản sinh công suất 201 mã lực kết hợp cùng bộ pin 64,8 kWh. Nhờ vậy, Kia Niro EV có thể vận hành trên quãng đường tối đa 407 km trong một lần sạc.

Hyundai Kona EV anh 8

Được biết, Hyundai sẽ chính thức trình làng Kona thuần điện tại triển lãm Seoul Mobility Show 2023 khai mạc vào ngày 30/3 tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc).

(Nguồn zingnews.vn)