trang chủ tin tức xe Đánh giá xe Mazda CX-5, Ford Territory được người dùng Việt ưa chuộng

Mazda CX-5, Ford Territory được người dùng Việt ưa chuộng

Trong tháng vừa qua, phân khúc crossover cỡ trung (hạng C) - vốn là nhóm xe bán chạy nhất tại Việt Nam lâu nay - tuy ghi nhận doanh số tổng thể sụt giảm nhưng lại chứng kiến nhiều diễn biến thú vị.

Hai mẫu xe bán chạy nhất nhóm "gầm cao" đô thị tại Việt Nam lúc này.

Ở thị trường trong nước, các mẫu crossover cỡ trung được ưa chuộng bởi khả năng vận hành tốt, tiết kiệm nhiên liệu trong khi lại có mức giá phù hợp với mặt bằng tiêu dùng chung. Trong vài năm trở lại đây, các nhà sản xuất có xu hướng hiện đại hóa thiết kế của crossover cỡ trung, càng khiến nhóm xe này hút khách hơn đáng kể so với các dòng sedan cùng nền tảng và kích cỡ.

Tháng 4-2023, Mazda CX-5 tiếp tục là mẫu xe ăn khách nhất trong phân khúc crossover. Theo số liệu công bố, đã có 3.266 chiếc CX-5 tới tay khách hàng trong thời gian này. Thành tích này không hoàn toàn đến từ phiên bản mới hay sự ưu việt nào, mà được xem là kết quả của một giai đoạn dài hơi mạnh tay ưu đãi, khuyến mại.

Thực tế trong tháng vừa qua, hầu hết các dòng xe có ưu đãi lớn đều ghi nhận doanh số tăng vượt bậc. Đơn cử, dòng đa dụng (MPV) Hyundai Stargazer - tuy được đánh giá là “lệch pha” so với thị hiếu trong nước, nhưng thực tế lại bán chạy hơn cả các tên tuổi sừng sỏ cùng nhà như Santa Fe, Tucson hay Elantra. Honda City cũng bất ngờ vươn lên dẫn đầu phân khúc sedan cỡ B theo cách tương tự.

Cuộc đua hạ "giá lăn bánh" đang tạo ra những biến động hiếm thấy ở thị trường ô tô trong nước.

Trong khi đó, Ford Territory đứng thứ 2 với 2.436 chiếc. Kết quả này tiếp tục gây ấn tượng với giới chuyên môn, bởi đây là một trong những mẫu xe mới nhất gia nhập phân khúc này tại thị trường Việt Nam. Giá bán thấp nhất nhì phân khúc, kết hợp với sức mạnh thương hiệu và cấu hình phù hợp nhu cầu sử dụng crossover tại Việt Nam đã mang tới sức hút cho Territory, gia tăng cơ hội đương đầu với Hyundai Tucson hay Honda CR-V.

Cộng dồn 4 tháng đầu năm, Mazda CX-5 và Ford Territory vẫn là hai cái tên đứng đầu về doanh số, tương ứng đạt 3.266 xe và 2.436 xe.

Đứng ở các vị trí tiếp theo vẫn là những mẫu xe quen thuộc như Hyundai Santa Fe (thứ 3) với 364 chiếc và Hyundai Tucson (thứ 4) với 259 chiếc. Đáng chú ý, trong khi toàn bộ các sản phẩm trong bảng xếp hạng đều suy giảm doanh số, Honda CR-V (thứ 5) là mẫu xe duy nhất trong phân khúc crossover tăng trưởng trong tháng 4 vừa qua, dù mức tăng chỉ 10 chiếc - đạt 237 chiếc. Tuy nhiên, điều này cũng giúp xe tăng một bậc trên bảng xếp hạng doanh số của phân khúc.

Hyundai Santa Fe sau nhiều năm "làm mưa làm gió" bắt đầu tỏ ra đuối sức trước làn sóng sản phẩm mới.

Ở nhóm “chiếu dưới”, đứng đầu là KIA Sportage. Mẫu xe cùng nhà sản xuất THACO như CX-5 đã đánh mất vị trí thứ 5 của tháng trước với chỉ 200 chiếc bán ra (giảm gần 30% so với tháng 3). Tiếp theo là CX-8 (180 xe), KIA Sorento (150 xe), Mitsubishi Outlander (160 xe).

Về phần mình, những cái tên còn lại trên thị trường như Subaru Forester, MG HS, Volkswagen Tiguan… tuy không công bố số liệu nhưng thường doanh số các dòng xe này thường chỉ ở mức vài chục xe mỗi tháng.

(Nguồn: baokhanhhoa.vn)