trang chủ tin tức xe Tin tức thị trường Loạt xe sắp cập bến thị trường Việt Nam

Loạt xe sắp cập bến thị trường Việt Nam

Xe cỡ A, bán tải và ôtô điện là những cái tên chuẩn bị gia nhập thị trường Việt trong thời gian tới.

 Mitsubishi Triton thế hệ mới nhiều khả năng sẽ sớm về thị trường Việt Nam. Ảnh: Which Car.

Mitsubishi Triton thế hệ mới nhiều khả năng sẽ sớm về thị trường Việt Nam. Ảnh: Which Car.

Sau quãng thời gian khá trầm lắng ở các tháng đầu năm, thị trường ôtô Việt Nam đang cho thấy những tín hiệu phục hồi tương đối tích cực. Doanh số toàn thị trường từng tăng trưởng đến 135% trong tháng 3 trước khi giảm nhẹ 11% ở tháng vừa rồi, theo số liệu từ Hiệp hội các Nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA).

Song song với đó, không ít mẫu xe sắp được giới thiệu đến khách hàng Việt Nam càng làm thị trường ôtô trong nước trở nên sôi động hơn, nhất là khi có thông tin về một đợt ưu đãi phí trước bạ dành cho xe lắp ráp trong nước sắp được triển khai.

Hyundai Grand i10 bản nâng cấp

Báo cáo mới nhất của TC Motor cho biết Hyundai Grand i10 chỉ đạt doanh số 229 xe trong tháng 4, tương đương mức giảm gần 62% so với tháng liền trước. Đơn vị này lý giải kết quả bán hàng của Hyundai Grand i10 sa sút là do mẫu xe cỡ A đang nằm trong giai đoạn giải phóng sản phẩm trước khi ra mắt phiên bản nâng cấp.

Dù TC Motor vẫn chưa hé lộ bất kỳ thông tin nào liên quan đến bản nâng cấp của Hyundai Grand i10 tại thị trường Việt Nam, thế hệ kế tiếp của mẫu xe cỡ A từng ra mắt tại châu Âu hồi tháng 3/2023 có thể sẽ được mang về cho khách hàng trong nước.

 Hyundai Grand i10 sẽ sớm có bản nâng cấp tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Hyundai.

Hyundai Grand i10 sẽ sớm có bản nâng cấp tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Hyundai.

Do chỉ là phiên bản facelift, Hyundai Grand i10 2024 không có quá nhiều thay đổi liên quan đến thông số kỹ thuật hay kích thước. Cụm đèn định vị ban ngày vẫn nằm gọn bên trong lưới tản nhiệt hình thang ở phía đầu xe, nhưng đã sở hữu thiết kế mới kiểu tổ ong thay vì dạng boomerang như thế hệ hiện tại.

Khoang cabin của Hyundai Grand i10 được bổ sung thêm phần tựa tay cho vị trí ghế lái. Đồng hồ kích thước 4,2 inch phía sau vô lăng vẫn ở dạng điện tử nhưng không còn kiểu thiết kế bất đối xứng như trên các phiên bản hiện hữu. Xe cũng được trang bị hệ thống điều hòa tự động cùng với màn hình giải trí trung tâm kích thước 8 inch, có kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

  Khoang lái của Hyundai Grand i10 2024. Ảnh: Hyundai.

Khoang lái của Hyundai Grand i10 2024. Ảnh: Hyundai.

Theo khảo sát của Tri thức - Znews, nhiều đại lý Hyundai tại Việt Nam hiện không còn xe Grand i10 thế hệ cũ. Trong khi đó, một số đại lý còn tồn kho đang triển khai chương trình khuyến mại tương đương 50% mức lệ phí trước bạ dành cho Hyundai Grand i10, tức giá trị ưu đãi rơi vào khoảng 18-23 triệu đồng.

Thế hệ hiện tại của Hyundai Grand i10 có tổng cộng 6 phiên bản tại thị trường Việt Nam, giá niêm yết từ 360 triệu đến 455 triệu đồng.

Thế hệ thứ ba của Mitsubishi Triton

Hiện, một số đại lý Mitsubishi tại TP.HCM đang nhận đặt cọc dành cho thế hệ tiếp theo của Mitsubishi Triton, đồng thời cho biết thời gian giao xe dự kiến rơi vào tháng 9 năm nay.

  Bán tải Mitsubishi Triton thế hệ tiếp theo được cho là sẽ sớm về thị trường Việt Nam. Ảnh: Which Car.

Bán tải Mitsubishi Triton thế hệ tiếp theo được cho là sẽ sớm về thị trường Việt Nam. Ảnh: Which Car.

Thế hệ thứ 3 của mẫu bán tải cỡ trung được chính thức giới thiệu đến khách hàng Thái Lan từ tháng 7 năm ngoái và cũng vừa xuất hiện tại gian trưng bày của Mitsubishi tại sự kiện Bangkok International Motor Show 2024 ở Thái Lan hồi cuối tháng 3.

Chiều dài của Mitsubishi Triton 2024 nhỉnh hơn 55 mm so với thế hệ cũ, chiều rộng trội hơn 115 mm, chiều cao tăng thêm 35 mm trong khi trục cơ sở của mẫu bán tải cũng được kéo dài thêm 130 mm.

Thế hệ mới của Mitsubishi Triton có mặt ca-lăng dựng đứng hơn, với dòng chữ Mitsubishi phía trên tạo điểm nhấn. Dải đèn ban ngày được thiết kế dạng mỏng, đặt nằm ngang và ngay phía trên cụm đèn chính dạng LED phân tầng.

Xe sử dụng động cơ diesel 2.4L mã hiệu 4N16 thay thế cho động cơ có mã 4N15 trên thế hệ cũ, cung cấp tổng cộng 3 tùy chọn sức mạnh đầu ra. Ở phiên bản cao nhất, xe có thể đạt công suất tối đa 201 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 470 Nm.

  Mitsubishi Triton thế hệ thứ ba vẫn sử dụng phanh tay dạng cơ. Ảnh: Which Car.

Mitsubishi Triton thế hệ thứ ba vẫn sử dụng phanh tay dạng cơ. Ảnh: Which Car.

Khoang lái của Mitsubishi Triton thế hệ thứ ba được lấy cảm hứng từ Mitsubishi Outlander. Tuy nhiên, xe vẫn được trang bị phanh tay truyền thống dạng cơ, thay vì phanh tay điện tử.

Tại thị trường Thái Lan, Mitsubishi Triton có giá khởi điểm 599.000 baht (khoảng 408 triệu đồng) dành cho phiên bản Active 2WD với cấu hình cabin đơn. Đối với phiên bản Athlete (cabin kép), giá bán của Mitsubishi Triton ở mức 1,298 triệu baht, tương đương khoảng 884 triệu đồng.

Hiện, Mitsubishi Triton tại thị trường Việt Nam có tổng cộng 3 phiên bản đều ở cấu hình cabin kép, giá niêm yết từ 650 triệu đến 905 triệu đồng.

Xe điện MG4

Chia sẻ với Tri thức - Znews, nhân viên của đại lý MG ở TP.HCM xác nhận thông tin xe điện MG4 sẽ sớm có mặt tại thị trường Việt Nam từ tháng 6.

Như vậy, thương hiệu MG sẽ có mẫu xe điện đầu tiên góp mặt vào dải sản phẩm ôtô hiện hữu tại thị trường xe Việt, nơi đã có sẵn MG5, MG HS, MG ZS cùng với MG RX5.

  MG4 từng xuất hiện tại triển lãm Vietnam Motor Show 2022. Ảnh: Anh Xuân.

MG4 từng xuất hiện tại triển lãm Vietnam Motor Show 2022. Ảnh: Anh Xuân.

MG4 là xe điện từng được hãng xe Trung Quốc mang đến triển lãm Vietnam Motor Show 2022 tổ chức tại TP.HCM. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.287 x 1.836 x 1.504 mm, cùng chiều dài cơ sở ở mức 2.705 mm, khá tương đồng với kích thước tổng thể của VinFast VF 6.

Tại thị trường Thái Lan, mẫu xe điện này có 2 tùy chọn động cơ, sản sinh công suất tối đa tương ứng lần lượt 170 mã lực và 435 mã lực. Tùy chọn bộ pin dung lượng 49 kWh cho phép MG4 hoạt động trên quãng đường tối đa 423 km sau mỗi lần sạc, trong khi bộ pin 64 kWh có thể giúp mẫu xe điện này chạy tối đa trên quãng đường 480-540 km.

Loạt xe của BYD

Trong tháng 6, nhiều khả năng BYD sẽ chính thức xâm nhập thị trường ôtô Việt Nam với 3 mẫu xe thuần điện bao gồm BYD Dolphin, BYD Seal và BYD Atto 3. Chiến lược của BYD là nhất quán tại khu vực Đông Nam Á, nơi hãng xe Trung Quốc đã và đang bắt đầu hành trình chinh phục khách hàng Thái Lan và Indonesia cũng bằng 3 mẫu xe nói trên.

BYD Dolphin được cho là sẽ trở thành mẫu xe có giá bán hấp dẫn nhất của thương hiệu ôtô Trung Quốc trong lần đầu tiên tiếp cận thị trường ôtô Việt Nam. BYD Dolphin được định vị ở phân khúc hạng B, ngang hàng với những cái tên như Toyota Yaris hay Suzuki Swift.

Phiên bản cao nhất của BYD Dolphin được trang bị motor điện cho công suất tối đa 201 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 310 Nm, trong khi bản tiêu chuẩn chỉ sử dụng motor điện 94 mã lực và 180 Nm. Với bộ pin Blade, BYD Dolphin có thể hoạt động trên quãng đường tối đa gần 500 km sau mỗi lần sạc đầy.

  BYD Dolphin bên ngoài "đại bản doanh" của hãng tại TP Thẩm Quyến (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc). Ảnh: BYD.

BYD Dolphin bên ngoài "đại bản doanh" của hãng tại TP Thẩm Quyến (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc). Ảnh: BYD.

Nhờ thành công tại các thị trường Thái Lan và Brazil, BYD Atto 3 tiếp tục được kỳ vọng sẽ là cái tên gánh vác doanh số cho thương hiệu xe Trung Quốc tại thị trường ôtô Việt Nam.

BYD Atto 3 sẽ chỉ có duy nhất tùy chọn động cơ sản sinh công suất 198 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 310 Nm. Kết hợp với các tùy chọn pin 49,92 kWh hoặc 60,48 kWh, mẫu xe gầm cao đô thị cỡ B có thể hoạt động trên quãng đường tối đa 410-480 km sau mỗi lần sạc đầy.

Trong khi đó, BYD Seal là một mẫu sedan điện sở hữu thiết kế coupe, giúp tối ưu tính khí động học cho xe. Nội thất của BYD Seal khá tương đồng thiết kế trên BYD Atto 3, nhưng mẫu sedan điện của thương hiệu xe Trung Quốc sẽ có đến 3 tùy chọn động cơ, cung cấp công suất tối đa 203-530 mã lực.

BYD Seal sở hữu phạm vi hoạt động tối đa 510-650 km, theo công bố từ nhà sản xuất.

(Nguồn: https://lifestyle.znews.vn/loat-xe-sap-cap-ben-thi-truong-viet-nam-post1476516.html)