trang chủ tin tức xe Tin tức thị trường Nhiều mẫu xe ôtô bất ngờ được giảm giá bán trong dịp cuối năm

Nhiều mẫu xe ôtô bất ngờ được giảm giá bán trong dịp cuối năm

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là kết thúc năm 2022, các đại lý kinh doanh ôtô bắt đầu chạy đua kích cầu, khuyến mãi nhiều dòng xe đến từ mọi thương hiệu khiến thị trường bốn bánh trở nên sôi động hơn.

Honda CR-V đang được khuyến mãi gần 200 triệu đồng. (Ảnh nguồn: Honda)

Honda CR-V đang được khuyến mãi gần 200 triệu đồng.

Trái ngược với xu hướng tăng giá bán từ tháng trước, các đại lý kinh doanh ôtô thời gian này đang giảm giá nhiều mẫu xe nhằm kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy doanh số trong thời điểm cuối năm.

Theo ghi nhận, các showroom trên địa bàn Thủ đô đang khuyến mãi giá ôtô từ 10-30 triệu đồng, cá biệt có mẫu lên tới cả trăm triệu đồng.

Trong thời gian này, một số đại lý kinh doanh ôtô Honda đang khuyến mãi mẫu SUV 7 chỗ CR-V bản L lên đến 170 triệu đồng, trong đó giảm tiền mặt tới 120 triệu đồng kéo giá xe từ 1,18 tỷ đồng xuống còn 998 triệu đồng kèm theo tặng 50 triệu đồng tiền bảo hiểm và phụ kiện đi kèm xe.

Không chỉ CR-V, mẫu sedan hạng B cùng hãng là City cũng có chương trình ưu đãi trong tháng 11. Nhân viên bán hàng cho biết dòng xe này đang giảm 20 triệu đồng kéo giá niêm yết xuống chỉ còn từ 509 triệu đồng, ngoài ra tặng thêm khoảng 40 triệu đồng phụ kiện. Đây là mức giảm khá nhiều so với tháng Mười.

Lý giải nguyên nhân xe được giảm giá, các nhân viên bán hàng đại lý cho biết đây là một trong những chương trình kích cầu mua sắm của showroom trong dịp cuối năm. “Hiện CR-V vẫn đang ở vòng đời cũ, kèm theo hãng muốn tăng cạnh tranh với các mẫu xe trong phân khúc nên mới giảm giá,” một nhân viên tại đại lý xe Honda cho hay.

Trong khi đó, một số đại lý Toyota đang áp dụng chương trình ưu đãi cho 2 mẫu Veloz và Vios từ 30-40 triệu đồng. Mẫu MPV 7 chỗ được giảm giá 30 triệu đồng tiền mặt ở cả hai phiên bản CVT và CVT Top, kéo giá xe xuống còn từ 628 triệu đồng. Mẫu xe cỡ B Vios cũng đang áp dụng mức giảm khoảng 40 triệu tiền đồng tại đại lý và quà tặng theo chương trình của hãng. Đây đều là hai dòng xe có doanh số tốt của hãng xe Nhật Bản và có sự cạnh tranh lớn trên thị trường.

Tại một số đại lý Mitsubishi, “trùm” phân khúc MPV Xpander đang giảm khoảng 10 triệu đồng tùy theo chính sách và đại lý. Thương hiệu Nhật Bản này thường xuyên có các chính sách kích cầu riêng cho từng dòng xe hàng tháng cho nên người tiêu dùng có thể đến trực tiếp đại lý để nhận các ưu đãi khác nhau.

Đối với các dòng xe của Hàn Quốc, mặc dù trong tháng Mười hai hãng Kia và Hyundai điều chỉnh tăng một loạt các xe như KIA Seltos, Sonet, K3, Hyundai Tucson, Santa Fe… thế nhưng đến nay đã điều chỉnh giảm lại riêng biệt với từng mẫu.

Cụ thể, mẫu gầm cao đô thị Sonet hiện được đại lý bán hàng chào giá với mức ưu đãi khoảng 10 triệu đồng; sedan cỡ C K3 giảm khoảng 25 triệu đồng cho các phiên bản; sedan cỡ B Hyundai Accent được giảm khoảng 17-20 triệu đồng (tùy phiên bản và tùy đại lý); Hyundai Creta giảm khoảng 30 triệu đồng...

Theo thống kê từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam và TC Motor, toàn thị trường đến hết tháng Mười tiêu thụ 397.466 chiếc, tăng khoảng 52% so với cùng kỳ năm ngoái. Khi các thương hiệu cùng chung tay khởi động kích cầu mua sắm trong thời gian còn lại của năm 2022, hy vọng thị trường có thể đạt mốc 500.000 chiếc theo dự báo của các chuyên gia trong ngành.

(Nguồn baomoi.com)