trang chủ tin tức xe Tin tức thị trường Top 5 mẫu xe gầm cao 5 chỗ hạng B được ưa chuộng nhất

Top 5 mẫu xe gầm cao 5 chỗ hạng B được ưa chuộng nhất

Xe ô tô 5 chỗ gầm cao hạng B trên thị trường Việt Nam có rất nhiều sự lựa chọn. Dòng xe này sở hữu thiết kế chắc chắn, trang bị hiện đại.

Phân khúc xe gầm cao 5 chỗ đang được nhiều khách hàng lựa chọn bởi sự đa dụng, động cơ vừa đủ dùng, giá bán dễ tiếp cận… Chính vì thế số lượng dòng xe gầm cao 5 chỗ tại thị trường Việt Nam khá nhiều nhất là xe hạng B.

Ford EcoSport

Ford EcoSport là dòng xe gầm cao 5 chỗ khá tiêu biểu tại thị trường Việt Nam. Mặc dù không phải đầu tiên trong phân khúc Urban SUV nhưng dòng xe này góp công đầu trong việc phát triển phân khúc này. Từ khi ra mắt, mẫu xe này kéo theo một loạt đối thủ như Suzuki Vitara, Hyundai i20 Active, Chevrolet Trax, và cũng góp công không nhỏ trong việc khai tử các đối thủ trên. Tuy nhiên việc chậm chạp thay đổi, cùng các sự cố về hộp số khiến Ford EcoSport đánh mất vị thế trong phân khúc. Hiện tại dòng xe gầm cao 5 chỗ duy nhất của Ford vẫn đang bán ra với 3 phiên bản với giá bán từ 603 – 686 triệu đồng

Điểm nổi bật của Ford EcoSport chính là thiết kế nhỏ gọn, trang bị tiện nghi và vận hành hiện đại. Ngoài ra, giá bán cũng là một trong những ưu thế lớn của dòng xe gầm cao 5 chỗ của Ford

Hyundai Creta (hạng B)

Bước sang thế hệ mới, Hyundai Creta trở lại thị trường Việt Nam nhận được rất nhiều đánh giá tích cực. Hiện nay, đây là mẫu xe 5 chỗ gầm cao hạng B có giá rẻ nhất phân khúc.

Hyundai Creta trở lại thị trường Việt Nam nhận được rất nhiều đánh giá tích cực. Hiện nay, đây là mẫu xe 5 chỗ gầm cao hạng B có giá rẻ nhất phân khúc. Tuy giá thấp hơn nhưng kích thước Creta lại lớn hơn Kona. Điều này giúp nội thất Creta rộng rãi hơn. Ngoài lợi thế về không gian, Hyundai Creta còn nổi bật với hệ thống trang bị tiện nghi và công nghệ an toàn hàng đầu phân khúc.

Giá xe Hyundai Creta 1.5 Tiêu chuẩn: 620 triệu đồng
Giá xe Hyundai Creta 1.5 Đặc biệt: 670 triệu đồng
Giá xe Hyundai Creta 1.5 Cao cấp: 730 triệu đồng

 Ô tô Hyundai Creta trở lại thị trường Việt Nam nhận được rất nhiều đánh giá tích cực. Ảnh: danchoioto

Ô tô Hyundai Creta trở lại thị trường Việt Nam nhận được rất nhiều đánh giá tích cực.

Kia Seltos (hạng B)

Kia Seltos được đánh giá là một mẫu xe hấp dẫn trong các loại ô tô 5 chỗ gầm cao giá rẻ. Giá xe Kia Seltos chỉ từ 639 triệu đồng, ngang ngửa với Ford EcoSport. Với giá bán cực kỳ cạnh tranh này, ngay từ khi ra mắt Kia Seltos đã tạo được sức hút không nhỏ.

Tuy là một mẫu xe ô tô 5 chỗ gầm cao giá rẻ nhưng Kia Seltos lại được đầu tư mạnh tay về thiết kế lẫn trang bị. Xe có kiểu dáng cứng cáp, vững chải, thiết kế bắt mắt. Nội thất rộng rãi so với mặt bằng chung phân khúc xe SUV hạng B. Hệ thống trang bị tiện nghi rất “nịnh” người dùng với nhiều tính năng, công nghệ hiện đại.

Giá xe Kia Seltos 1.4L Turbo Deluxe: 649 triệu
Giá xe Kia Seltos 1.4L Turbo Luxury: 704 triệu
Giá xe Kia Seltos 1.6L Premium: 749 triệu
Giá xe Kia Seltos 1.4L Turbo Premium: 759 triệu

Mazda CX-3 (hạng B)

Mazda CX-3 sẽ là lựa chọn phù hợp với những ai đang tìm một chiếc ô tô 5 chỗ gầm cao nhập khẩu giá rẻ. Giá xe Mazda CX-3 chỉ từ 649 triệu đồng. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Như những “người anh em cùng nhà” Mazda, CX-3 cũng được áp dụng ngôn ngữ thiết kế KODO mới sống động, đẹp mắt và rất thời trang. Trang bị xe dẫn đầu phân khúc với hàng loạt “đồ chơi” hiện đại. Đặc biệt, dù chỉ là chiếc SUV cỡ nhỏ nhưng CX-3 vẫn có gói an toàn cao cấp i-Activsense của Mazda. Ngoài ra thì như thường lệ, do thiết kế thể thao nên không gian bên trong của CX-3 cũng không mấy rộng rãi.

Giá xe Mazda CX-3 Deluxe: 649 triệu đồng
Giá xe Mazda CX-3 Luxury: 689 triệu đồng
Giá xe Mazda CX-3 Premium: 729 triệu đồng

Hyundai Kona (hạng B)

Hyundai Kona cũng được nhận xét là một mẫu xe 5 chỗ gầm cao giá rẻ đáng tiền tại Việt Nam. Giá xe Hyundai Kona chỉ từ 636 triệu đồng. Ra mắt thị trường vào năm 2018, chỉ trong thời gian ngắn Kona đã nhanh chóng giành được ngôi vị số một từ tay Ford EcoSport.

Sự thành công này của Hyundai Kona đến từ việc mẫu xe có giá bán “mềm” nhưng vẫn đáp ứng nhiều tiêu chí từ thiết kế, trang bị, đến vận hành. Xe sở hữu một ngoại hình rất năng động, trẻ trung. Hệ thống trang bị được đầu tư bài bản. Động cơ vận hành mượt, cho trải nghiệm lái khá thú vị.

Giá xe Hyundai Kona Tiêu chuẩn: 636 triệu đồng
Giá xe Hyundai Kona Đặc biệt: 699 triệu đồng
Giá xe Hyundai Kona Turbo: 750 triệu đồng

Honda HR-V

Honda HR-V ra mắt tại Việt Nam từ tháng 8/2018 với giá bán từ 786 – 871 triệu đồng, và vẫn chưa thay đổi so với thời điểm hiện tại. Mức giá quá cao khiến Honda HR-V chưa bao giờ được xem là bán chạy tại thị trường Việt Nam. Trong năm 2020, mẫu xe gầm cao 5 chỗ của Honda chỉ đạt doanh số 1.712 xe, giảm gần 1.000 xe so với năm 2019. Đây cũng là mức thấp nhất của phân khúc, ngoại trừ MG ZS chưa có công bố doanh số.

Đến thời điểm hiện tại, Honda HR-V cũng chưa có quá nhiều sự nâng cấp nào. Hiện tại, Honda HR-V cũng là phiên bản cuối của thế hệ thứ hai, trong khi thế hệ thứ ba cũng vừa ra mắt vào đầu năm 2021 tại Nhật Bản, và nhiều khả năng sẽ ra mắt tại Việt Nam trong tương lai không xa. Điểm hút khách của Honda HR-V đến từ không gian rộng rãi, thiết kế hiện đại cá tính, cùng với sự bền bỉ.

MG ZS

MG ZS chỉ vừa ra mắt thị trường Việt Nam trong năm 2020. Ban đầu mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc nhưng phải cắt giảm khá nhiều trang bị để có giá bán cạnh tranh. Vào đầu năm 2021, MG ZS Smart Up nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan có giá bán không chênh lệch nhiều (từ 519 – 619 triệu đồng), nhưng danh mục trang bị đã hấp dẫn hơn rất nhiều.

MG ZS 2021 đã thay đổi hộp số tự động 4 cấp bằng hộp số vô cấp CVT có 8 cấp số giả lập. Ngoài ra, mẫu xe này còn sở hữu ưu điểm về trang bị với đèn pha LED tự động bật tắt, ghế ngồi bọc da cả 3 phiên bản, ghế lái chỉnh điện, màn hình giải trí cảm ứng 10.1" kết nối Car play & Android auto, Radio , USB , Bluetooth…

Peugeot 2008

Peugeot 2008 là dòng xe mới nhất trong phân khúc xe gầm cao 5 chỗ hạng B tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe mới nhất của Peugeot cũng sở hữu thiết kế nhận diện mới nhất của hãng xe Pháp trên toàn cầu. Và điều này giúp mẫu xe này đạt giải thưởng thiết kế danh giá Red Dot 2020.

Ngoài thiết kế lôi cuốn, Peugeot 2008 cũng sở hữu các công nghệ vận hành hiện đại như khối động cơ Turbo PureTech dung tích 1.2L, cho công suất tối đa 133 mã lực từ 4.000 – 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 230 Nm từ 1.750 – 3.500 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp.

Tuy nhiên, Peugeot 2008 vẫn có giá bán khá cao so với phân khúc, tương tự như các đàn anh Peugeot 3008 và 5008. Hiện tại, dòng xe gầm cao 5 chỗ của Peugeot đang được lắp ráp trong nước với 2 phiên bản và giá bán lần lượt là 739 và 829 triệu đồng. Ưu điểm của Peugeot 2008 đến từ thiết kế trẻ trung và độc đáo, trang bị tiện nghi và công nghệ khá đầy đủ.

(Nguồn baomoi.com)