trang chủ tin tức xe Đánh giá xe Những mẫu xe an toàn nhất khu vực trong năm 2022

Những mẫu xe an toàn nhất khu vực trong năm 2022

Tổ chức thử nghiệm va chạm và đánh giá an toàn xe của Úc công bố danh sách những xe an toàn nhất được họ đánh giá trong năm 2022.

Những mẫu xe an toàn nhất khu vực trong năm 2022: Một vài xe đang bán ở Việt Nam - Ảnh 1.
 

Tesla Model Y là mẫu xe an toàn nhất được ANCAP thử nghiệm trong năm 2022

Đầu tiên và cũng khá bất ngờ, Tesla Model Y - dòng SUV cỡ trung thuần điện của Mỹ - mới được đưa vào lắp ráp tại Trung Quốc trong năm nay đạt tổng điểm là 92,6%, qua đó thừa chuẩn 5 sao cao nhất và cũng là cái tên dẫn đầu danh sách. Xe đạt tới 97% điểm bảo vệ hành khách là người lớn và 98% ở mảng công nghệ hỗ trợ an toàn.

Xếp thứ 2 trong danh sách xe an toàn nhất 2022 là Lexus NX với tổng điểm 89,2%. Dòng xe Trung Quốc LDV Mifa và Mifa 9 EV xếp thứ 3 với điểm đạt 87,4%.

Nếu xét chi tiết hơn ở từng hạng mục cụ thể, Tesla Model Y cũng dẫn đầu ở 2 trong 4 tiêu chí đánh giá chung là khả năng bảo vệ hành khách người lớn và công nghệ hỗ trợ an toàn.

Những mẫu xe an toàn nhất khu vực trong năm 2022: Một vài xe đang bán ở Việt Nam - Ảnh 2.

Ford Ranger đời mới và mẫu SUV chung khung gầm Everest được đánh giá cao nhất ở khả năng bảo vệ trẻ nhỏ trong xe 

Trong khi đó, đứng chung hàng ở vị trí cao nhất hạng mục bảo vệ hành khách là trẻ nhỏ có tới 4 xe trong năm 2022 là: Ford Ranger, Ford Everest, Nissan Qashqai và Nissan Pathfinder với chung số điểm 93%.

Ở hạng mục bảo vệ người bị đâm phải, chỉ có một cái tên vượt lên phần còn lại là Toyota Corolla Cross ở mức 87%.

Từ năm 2023, ANCAP sẽ siết chặt hơn nữa các bài thử của mình khi yêu cầu thêm một số khả năng trên ô tô, như khả năng phát hiện trẻ bị bỏ quên trên xe để tránh các tai nạn thương tâm, hay khả năng bảo vệ người đi xe máy bị đâm phải.

(Nguồn tuoitre.vn)