trang chủ tin tức xe Tin tức thị trường Kia Sorento mới đổ bộ đại lý Việt

Kia Sorento mới đổ bộ đại lý Việt

Kia Sorento mới đã có mặt tại các đại lý ở Việt Nam, sẵn sàng hạ gục cả Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner.

Dù THACO Auto đã mang mẫu xe Kia Sorento hybrid mới tới một sự kiện được tổ chức hồi tháng 11 năm nay, nhưng mãi tới gần đây, mẫu xe này mới được công bố giá bán và đưa về các đại lý, sẵn sàng đánh bại Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner. Trên trang chủ của Kia đã công bố giá bán chính thức của Kia Sorento hybrid và mới đây, phía đại lý đã báo giá cụ thể hơn với các tùy chọn nội thất đen và nâu. Trong đó, tùy chọn có giá cao hơn là nội thất màu nâu.

Kia Sorento hybrid có giá cao hơn hẳn so với phiên bản diesel và xăng. Ví dụ giá của bản Signature plug-in hybrid ở mức 1,759 tỷ đồng, cao hơn 510 triệu đồng so với mức giá 1,249 tỷ đồng của bản xăng Signature.

Động cơ là điểm khác biệt lớn nhất giữa các phiên bản hybrid sơ với bản diesel và xăng. Trên cả hai phiên bản hybrid, mẫu xe địch thủ của Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner đều sử dụng động cơ lai, với một mô-tơ điện kết hợp cùng động cơ xăng tăng áp 1.6L có công suất 60 mã lực và mô-men xoắn 264 Nm. Sự khác biệt nằm ở mô-tơ điện khi trên bản HEV, động cơ điện có công suất 60 mã lực và mô-men xoắn 264 Nm, trong khi trên bản PHEV có công suất 90 mã lực và mô-men xoắn 304 Nm. Các phiên bản Kia Sorento hybrid đều sử dụng hệ dẫn động tất cả các bánh AWD, ngoại trừ bản HEV Premium sử dụng hệ dẫn động cầu trước.

Theo như Kia Việt Nam công bố thì khi chỉ sử dụng động cơ điện, Kia Sorento PHEV có thể di chuyển khoảng 71 km. Bản HEV có bình xăng dung tích 67L, trong khi dung tích bình xăng trên bản PHEV chỉ là 47L do có pin lớn hơn. Bộ pin lớn hơn cũng là nguyên nhân khiến cho bản PHEV nặng hơn bản HEV 140 kg.

Kia Sorento hybrid vẫn có ngoại thất giống như các bản diesel và xăng tương đương nhưng có chút khác biệt là ở bên hông, đối diện chỗ đổ xăng trên bản PHEV được bổ sung cổng cắm sạc điện. Không chỉ ngoại hình mà cả nội thất của các bản Sorento hybrid cũng có những trang bị tương đồng với bản diesel và xăng tương ứng. Tuy nhiên, Kia Sorento hybrid không có tùy chọn 6 chỗ mà chỉ có tùy chọn 7 chỗ ngồi.

Phiên bản cao cấp nhất của Kia Sorento hybrid là Signature. So với bản Premium, bản Signature có sự khác biệt là hàng ghế 2 tích hợp sưởi, hệ thống âm thanh 12 loa Bose (thay vì 6 loa thường), HUD. Cả bản Premium và Signature có thiết kế ngoại thất và nội thất giống hệt nhau, chỉ có thể phân biệt qua bộ tem gắn ở phía sau xe.

(Nguồn baomoi.com)