trang chủ tin tức xe Tin tức thị trường Các mẫu xe tăng giá khi bước vào năm 2023

Các mẫu xe tăng giá khi bước vào năm 2023

Đầu năm 2023 ghi nhận nhiều thay đổi về giá bán các mẫu ô tô trong nước, bao gồm cả các mẫu lắp ráp trong nước và nhập khẩu nguyên chiếc, hãy cùng điểm danh các mẫu xe tăng giá khi bước vào năm mới 2023 này.

Trong dịp cuối năm nay, nhiều mẫu xe được thông báo (chính thức và chưa chính thức) sẽ tăng giá đề xuất ngay từ đầu năm 2023; dù đa số trong đó đều là các ô tô Âu - Mỹ với lượng khách hàng không quá lớn nhưng gần đây đã có thêm một số mẫu xe phổ thông mang thương hiệu quen thuộc tại Việt Nam.

Theo đó, một số thông tin từ đại lý cho thấy một số mẫu xe Toyota sẽ tăng giá đề xuất ngay đầu năm sau với mức từ 5 - 90 triệu đồng, cụ thể liên quan đến các dòng sản phẩm như: Raize, Corolla Cross, Camry, Land Cruiser Prado, Land Cruiser và Alphard. Toyota Raize dự kiến có mức tăng nhẹ nhất trong khi 2 mẫu xe "tiền tỷ" Land Cruiser và Alphard sẽ tăng mạnh nhất.

Một số xe Toyota được cho sẽ tăng giá từ đầu năm 2023.

Hiện tại, các mẫu xe được cho sắp tăng giá đều được nhập khẩu từ nước ngoài, và một số đã có chỗ đứng vững chắc trong các phân khúc đang cạnh tranh ở Việt Nam. Trong đó, nổi bật như Raize (547 triệu đồng) và Corolla Cross (736 - 936 triệu đồng) ở phân khúc SUV đô thị và Camry (1,07 - 1,46 tỷ đồng) ở phân khúc sedan hạng D.

Vào tháng 5 vừa qua, Toyota Việt Nam cũng đã đồng loạt tăng giá bán lẻ đề xuất với mức 5 - 40 triệu đồng đối với nhiều mẫu xe khác nhau do vấn đề thiếu hụt linh kiện sản xuất khiến cho cả xe nhập khẩu và lắp ráp nội địa; trong đó, các sản phẩm gồm Raize, Corolla Cross, Camry, Land Cruiser Prado, Land Cruiser và Alphard đều nằm trong danh sách điều chỉnh.

Trong dịp cuối năm nay, Ford Everest mới được thông báo sẽ tăng giá phiên bản Titanium 4x2 thêm 41 triệu đồng lên mức 1,286 tỷ đồng; tuy nhiên, SUV cỡ trung này được bổ sung loạt các tính năng hỗ trợ lái chủ động gồm: Camera 360 độ, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống Cảnh báo Lệch làn và Hỗ trợ Duy trì Làn đường, hệ thống Cảnh báo Va chạm và Hỗ trợ Phanh Khẩn cấp khi gặp chướng ngại vật, Cảnh báo Điểm mù kết hợp Cảnh báo có xe cắt ngang khi lùi, đèn pha tự động thích ứng…

Ngoài ra, các trang khác trên Ford Everest Titanium 4x2 được giữ nguyên, điển hình là cụm động cơ diesel 2.0L tăng áp đơn đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ thống dẫn động cầu sau cho công suất 167 mã lực tại 3.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 405Nm tại 1.750 – 2.500 vòng/phút.

Ford Everest Titanium 4x2 tăng giá thêm 41 triệu đồng nhưng có thêm nhiều trang bị

Trong khi đó, dịp đầu năm sau sẽ có nhiều mẫu xe Âu - Mỹ khác được tăng giá bán lẻ đề xuất, thuộc các thương hiệu như: Mercedes-Benz, Volkswagen, Jeep và RAM. Các vấn đề được đưa ra đều nằm ở việc tỷ giá chênh lệch lớn và lạm phát tăng cao.

Đầu tiên, Mercedes-Benz Việt Nam tăng giá đối với 14 mẫu xe gồm cả các thương hiệu Maybach và AMG, mức tăng 50 - 380 triệu đồng đối với nhiều mẫu xe khác nhau gồm: GLC, E-Class, GLE, GLS và S-Class cùng một số phiên bản xe AMG và Maybach. Trong đó, GLC 200 có mức tăng thấp nhất với chỉ 50 triệu đồng trong khi Mercedes-Maybach GLS 600 4MATIC tăng giá mạnh nhất với 380 triệu đồng.

Volkswagen tăng giá Teramont (duy nhất 1 phiên bản tại Việt Nam) thêm 150 triệu đồng lên mức 2,499 tỷ đồng trong khi mẫu Touareg vừa được giới thiệu tại triển lãm ô tô Việt Nam năm 2022 (VMS 2022) cũng tăng giá bản Luxury thêm 100 triệu đồng, lên mức 3,499 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, các mẫu Jeep và RAM cũng đã được thông báo sẽ tăng giá kể từ năm 2023. Cụ thể, Jeep Wrangler và Jeep Grand Cherokee sẽ có mức tăng lên tới 200 triệu đồng, trong đó riêng bản bản Grand Cherokee Summit Reserved sẽ chỉ tăng 100 triệu đồng, Wrangler Willys và Islander tăng 210 triệu đồng; RAM 1500 (gồm toàn bộ các phiên bản Night Edition, Longhorn và TRX) đều có mức tăng 200 triệu đồng.

Tuy nhiên, thị trường Việt Nam cũng sẽ có một số mẫu xe được giảm giá trong năm tới, điều này có thể giúp xoa dịu tâm lý người tiêu dùng. Trong đó, một số xe BMW được lắp ráp trong nước cũng như mức giảm thuế theo quy trình tiếp tục được áp dụng cho các ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu.

(Nguồn vnmedia.vn)